Trần Lập và những câu nói "thắp lửa"

Viết bởi 

Chàng thủ lĩnh kiên cường của Bức Tường đã để lại cho khán giả nhiều câu nói "thắp lửa" thể hiện sự lạc quan khi đối diện với khó khăn.

Trần Lập trong mắt bạn bè và công chúng, là người đàn ông mạnh mẽ, mang vẻ xù xì, thô mộc nhưng cũng rất chân thành, tình cảm như rock – thứ âm nhạc mà anh dành trọn tuổi trẻ, nhiệt huyết để theo đuổi. Anh được biết đến không chỉ trong vai trò ca sĩ nhạc rock mà còn là một nhạc sĩ tài năng với những bài "hit" cùng Bức Tường như Đường đến vinh quang, Tâm hồn của đá, Vô hình, Cây bàng... 

Trần Lập vẫn giữ tinh thần lạc quan dù ngày càng gầy

Dù đã cố gắng duy trì thái độ tươi cười nhưng có lẽ dấu vết của bạo bệnh vẫn in dấu trong bức ảnh mới nhất của anh.

tranlap-1-1458207390008

Từ những ngày đầu lập nghiệp cùng các thành viên nhóm Bức Tường, Trần Lập đã thể hiện tuyệt vời vai trò người thủ lĩnh, không nao núng, đắn đo, quả cảm và quyết đoán. Nếu không có anh ngày đó thì sẽ không có Bức Tường bây giờ, không có sự thành công của ca khúc Đường đến ngày vinh quang ngày đó, sẽ không có những ước mơ cháy bỏng để Bức Tường trở thành một phần biểu tượng rock Việt như bây giờ. 

Tư tưởng và lối suy nghĩ của anh không chỉ tác động vào những người anh em của mình, mà qua âm nhạc, Trần Lập đã gợi mở rất nhiều cho các bạn trẻ, một lối suy nghĩ khoáng đạt hơn, bớt rụt rè, ái ngại. Những ca từ giàu nhân văn của anh, từng chắp cánh cho không ít con người yếu đuối đi qua khó khăn để rồi sau này họ đã kể lại, anh và âm nhạc của anh là một phần tuổi trẻ của nhiều con người. Khán giả có thể thấy rõ điều đó khi trong bệnh tật, điều anh nghĩ đầu tiên là phải “vững” để con cái đến trường ổn định, rồi sẵn sàng làm gì đó để khích lệ xã hội. Đó là tư duy của một người thủ lĩnh.


Sau hơn 4 tháng kiên cường chiến đấu với bệnh tật, chàng thủ lĩnh tuyệt vời Trần Lập đã ngã xuống trong sự thương tiếc của hàng triệu trái tim người hâm mộ.

Dù không thể vượt qua căn bệnh ung thư trực tràng, nhưng sự kiên cường và lạc quan của trưởng nhóm Bức Tường, cùng những câu nói "thắp lửa" của anh đã để lại nguồn cảm hứng để các bệnh nhân có thêm niềm tin trước căn bệnh ung thư quái ác. Hãy cùng điểm lại những câu nói của Trần Lập từng khiến hàng triệu người hâm mộ rơi nước mắt vì anh.

Xem thêm

Hát “Tâm hồn của đá", Hương Tràm gửi lời thân thương tới Trần Lập

Tiết mục được hòa âm phối khí theo thể loại Drum & Bass. Nữ ca sĩ tiếp tục khoe chất giọng dày và khỏe của mình qua những đoạn cao trào.


Khi bất ngờ phát hiện ra mình mắc phải căn bệnh ung thư, trên trang cá nhân, Trần Lập đã bày tỏ sự lạc quan khi đối diện với thông tin này. Anh viết: "Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này".


“Những lời cha nói với tôi ngày bé phải đến sau này tôi mới hiểu hết ý nghĩa. Khi lớn lên thì cha không còn ở bên cạnh nhưng chính những câu nói giản đơn của ông ngày nào đã giúp tôi trưởng thành, vững bước trên đường đời” – Trần Lập chia sẻ những kí ức về người cha đã truyền cảm hứng sống tuyệt vời cho anh.


Anh quan niệm: "Cuộc đời con người giống như que diêm trước gió. Mỗi một người có một đôi bàn tay, nhưng đôi bàn tay ấy sẽ là không đủ. Nếu có nhiều đôi bàn tay kết lại, chúng ta không chỉ nhóm lên ngọn lửa cho chính mình mà còn có thể chia sẻ tấm lòng nhân ái".


Anh mỉm cười hạnh phúc để đón nhận tình yêu và sự quan tâm của người hâm mộ dành cho mình. Anh tâm sự rằng, cuộc đời là một chuyến đi dài: "Chuyến đi của số phận đã đưa tôi đến một con đường khác, có thể khắc nghiệt hơn. Nhưng sự động viên của gia đình, bạn bè, khán giả đã trở thành động lực để tôi cố gắng sống, làm những việc có ích hơn nữa".

http://s1.img.yan.vn/yanimages/bikipyeu-web1.png) no-repeat left top;background-size: 100% 100%;">


Trần Lập từng cho biết, gia đình với vợ và hai con luôn là chỗ dựa ấm áp nhất của anh: "Trước đây, mỗi lần nghe những đứa con của tôi hát bài của bố, vợ tôi có nói rằng, 'Đấy, anh đã có những sáng tác cho các con nhưng chưa có bài hát nào cho em cả. Hay là anh mải sáng tác cho những cô nào ở bên ngoài'. Chúng tôi đã ở bên nhau 10 năm và trong những ngày tháng này, người vợ của tôi chính là người chiến binh. Mọi người có thể thấy tôi mạnh mẽ ở đâu đó, nhưng thực sự, người bền gan và bản lĩnh nhất lại là người bạn đời của tôi".


"Chúng ta hãy đừng sống vô cảm, đừng sống lạnh lùng với nhau. Căn bệnh ung thư không trừ bất kì ai, ung thư có thể cướp đi người thân của bất cứ ai. Tôi mong rằng, chúng ta sẽ cùng hướng tới việc tìm kiếm được những cách thức khả quan hơn trong việc đẩy lùi căn bệnh ung thư. Điều đó sẽ có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều" - thủ lĩnh nhóm Bức Tường ra lời kêu gọi mọi người cùng yêu thương nhau, đẩy lùi căn bệnh ung thư.


"Tôi cảm ơn các bạn đã có mặt ở đây. Tôi cũng đang có mặt ở đây để chúng ta có thể cùng nhau làm được những việc có giá trị, có ý nghĩa hơn cho cuộc sống!" - Trần Lập.



Sln đc: 9454 lần
Sửa lần cuối vào Thứ năm, 17 Tháng 3 2016 20:10

Đối tác của chúng tôi